CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

17:12 20-01-22

Ngày 18 tháng 01 năm 2022, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt nam, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.      

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc, đại diện các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021, được các cấp công đoàn khen thưởng.

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả công tác Công đoàn năm 2021 và một số tham luận, ý kiến phát biểu đóng góp cho các hoạt động của Công đoàn Bộ; cùng với đó là phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và phát động thi đua năm 2022.

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021 đại dịch Covid-19 kéo dài với diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, đặc biệt là ảnh hưởng tới công tác phát triển của ngành VHTTDL. Trước những khó khăn, thách thức đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam, những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Bộ VHTTDL đã được triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực, góp phần tích cực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ VHTTDL. Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ưu tiên dồn sức, góp lực, lan toả các giá trị văn hoá tốt đẹp, tinh thần sẻ chia để cùng cả nước vượt qua đại dịch; đồng thời có những hoạt động thiết thực mang lại lợi ích cho cơ quan, đơn vị và cho đoàn viên công đoàn góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt nam, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của hoạt động công đoàn năm 2021 của Công đoàn Bộ VHTTDL. Công đoàn Bộ triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực các nhiệm vụ trọng tâm đã đạt ra, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay. Đồng tình với những nội dung nhiệm vụ, phương hướng Công đoàn Bộ đã đề ra cho năm 2022. Các đồng chí đã nhấn mạnh và bổ sung một số nội dung và hướng triển khai cụ thể đối với Công đoàn Bộ VHTTDL trong thời gian tới. Đó là các cấp Công đoàn Bộ cần bám sát chỉ đạo của cấp uỷ Đảng cùng cấp để triển khai các hoạt động của Công đoàn. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng vì lợi ích của đoàn viên và người lao động. Tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên. Chú trọng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện thắng lợi mục tiêu của Bộ VHTTDL năm 2022, tiếp tục thực hiện phương châm “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến”. Nâng cao năng lực phối hợp cùng chính quyền, thực hiện hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm chế độ nghỉ ngơi, thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, người lao động…

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông trao giải thưởng "Gương mặt của năm 2021" cho các cá nhân xuất sắc

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022, Công đoàn Bộ VHTTDL đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp. Trong đó tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, giám sát việc cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, phấn dấu năm 2022 của cán bộ, đoàn viên. Cùng với đó là chỉ đạo công đoàn cơ sở triển khai và thực hiện tốt các chức năng của tổ chức, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, công tác giám sát cơ quan đơn vị và công tác dân vận; Chú trọng đến việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu của Bộ VHTTDL năm 2022 …

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông tặng Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Cờ thi đua xuất sắc, Cờ thi đua chuyên đề “Văn hoá, Thể thao”, Bằng khen, Giấy khen, danh hiệu Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, Giải thưởng “Gương mặt của năm 2021”, Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ VHTTDL. Nhân dịp này, Công đoàn Bộ đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với chủ đề “Kỷ cương, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả”./.

                                                                                      HUY TOẢN

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”