CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thanh tra nhân dân năm 2022

17:13 12-10-22

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Kế hoạch công tác của Ban Thanh tra nhân dân, ngày 04/10/2022, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Thanh tra nhân dân Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thanh tra nhân dân năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư; TS. Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ; Đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ; Đồng chí Hoàng Văn Hà, Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng ban Thanh tra nhân dân và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị trực thuộc,…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Hà, Trưởng ban Thanh tra nhân dân Bộ nhấn mạnh, công tác phòng chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cá nhân. Đây cũng là dịp để trao đổi kiến thức, phổ biến kinh nghiệm giữa các đơn vị để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Tại Hội nghị, TS. Đinh Văn Minh đã phổ biến Luật phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị với mục tiêu khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức vì động cơ vụ lợi, lợi dụng vị trí công tác để tham nhũng, tiêu cực và nâng cao tinh thần phục vụ, đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ trong cơ quan.

Những nội dung được trình bày tại Hội nghị nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác thanh tra nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, nắm rõ về quy trình, kỹ năng giải quyết khiếu nại hành chính, góp phần phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nói chung, nhất là xử lý các hành vi tham nhũng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân./.

Bảo Linh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”