CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022

16:58 02-08-22

Ngày 2/8/2022, tại trụ sở Bộ Tài chính, Khối thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Thân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính. Chủ trì hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính - Trưởng khối; đồng chí Lê Tường Thu - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Khối phó; dự hội nghị còn có các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn bộ thuộc Khối thi đua I và Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Tài chính.

Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022

Quang cảnh hội nghị sơ kết Khối thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam

 

Theo các báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022, công đoàn 9 bộ, ngành trong Khối thi đua I đã triển khai nhiều hoạt động nằm trong chương trình công tác của từng bộ theo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo các bộ, ngành và hoạt động chung của Khối thi đua I.Trong đó kết quả nổi bật trên các nội dung lớn: Công đoàn các bộ đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động tích cực thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị.

Các đơn vị công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là hỗ trợ các trường hợp nhiễm bệnh và có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Các hoạt động xã hội, tình nghĩa tiếp tục được công đoàn các bộ, ngành duy trì và đẩy mạnh, đặc biệt là hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; thăm tặng quà người có công, gia đình chính sách, các trung tâm thương, bệnh binh,…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Anh đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của các đơn vị trong tổ chức hoạt động của khối trong những tháng đầu năm 2022, đặc biệt là hoạt động về nguồn, chăm lo cho cán bộ, công đoàn viên và người lao động. Mỗi đơn vị đều có đặc thù nhiệm vụ chuyên môn riêng, nhưng qua hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, các các tổ chức công đoàn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Đồng chí Trần Thị Kim Anh cũng đánh giá cao sự chỉ đạo, sát sao, sáng tạo, đặc biệt là sự đoàn kết, nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo khối thi đua; đồng thời đề nghị công đoàn các bộ, ngành thuộc Khối thi đua I tiếp tục bám sát kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2022 và sự chỉ đạo của đảng ủy, ban cán sự đảng, lãnh đạo các bộ và công đoàn cấp trên để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác những tháng còn lại của năm 2022.

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đề nghị các công đoàn thuộc Khối thi đua I tiếp tục triển khai cụ thể hóa Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; tiếp tục phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trần Thị Kim Anh đề nghị công đoàn các bộ, ngành thuộc Khối thi đua I tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị tổ chức đại hội công đoàn các bộ, tiến tới Đại hội lần thứ VI Công đoàn Viên chức Việt Nam nhiệm kỳ 2023 -2028.

Đồng chí Trần Thị Kim Anh cũng đồng tình với việc tổ chức tọa đàm về những nội dung cùng quan tâm liên quan tới công tác tổ chức đại hội, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, bài học hay, thế mạnh của từng đơn vị.

Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết, Công đoàn Viên chức Việt Nam chuẩn bị sơ kết cuộc vận động người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, do vậy, công đoàn các bộ khẩn trương tổ chức tại từng đơn vị; hưởng ứng thực hiện tốt các cuộc vân động, thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động./.

Đức Minh

 

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”