CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam năm 2019

15:01 31-07-19

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019, chiều ngày 26/7/2019, tại thành phố Ninh Bình, Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam (Công đoàn Viện Hàn lâm) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2019.

Tham dự Hội nghị có: Đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; GS.TS. Đặng Nguyên Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam; Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí là ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viện Hàn lâm, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên Ban chấp hành và đại diện Ủy ban Kiểm tra các Công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Viện Hàn lâm.

Phát biểu Khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS. Đặng Nguyên Anh nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng hơn 100 cán bộ công đoàn đến từ các đơn vị thuộc và trực thuộc Viện Hàn lâm; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Viên chức Việt Nam dành cho Công đoàn Viện Hàn lâm trong mọi hoạt hoạt động. Giáo sư cho rằng việc Công đoàn Viện Hàn lâm đề nghị Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đến phổ biến, quán triệt sâu sắc và toàn diện những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đồng thời chỉ ra điểm mới và những điểm sửa đổi trong Điều lệ Công đoàn sẽ giúp cho các cấp Công đoàn Viện Hàn lâm kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chương trình, kế hoạch sắp tới của đơn vị mình, đảm bảo thống nhất trong toàn hệ thống công đoàn và việc đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII vào cuộc sống là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Bên cạnh đó, một nội dung khác của Hội nghị tập huấn năm nay đó là công tác kiểm tra, giám sát và sự phối hợp của tổ chức công đoàn với chính quyền là cơ hội tốt để các cán bộ công đoàn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các chức năng của Công đoàn nhằm góp phần tham gia quản lý có hiệu quả hơn các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được học tập và quán triệt 02 nội dung, đó là: 1/ “Triển khai Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và một số điểm mới của Điều lệ công đoàn sửa đổi bổ sung khóa XII” của đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh. Báo cáo tóm tắt các vấn đề chính của Nghị quyết Đại hội XII và những nội dung cụ thể để các cấp công đoàn Công đoàn Viện Hàn lâm triển khai trong nhiệm kỳ này đảm bảo thống nhất trong toàn thể hệ thống và đưa Nghị quyết đại hội Công doàn XII vào cuộc sống; 2/ “Một số vấn đề cơ bản trong công tác kiểm tra, giám sát và phối hợp với chính quyền tham gia quản lý các hoạt động của đơn vị” của PGS.TS. Phạm Minh Phúc.

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận sôi nổi xoay quanh một số vấn đề về: (i) Quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại; (ii) Vấn đề tiếp nhận và trả lời đơn thư tố cáo. Các ý kiến cho rằng cần thiết phải giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc theo quy định của pháp luật nhưng cũng phải nhìn nhận dưới góc độ của người lao động nhằm đảm bảo lợi cho người lao động, do đó các cán bộ công đoàn đòi hỏi phải là người có tầm và có tâm.

Thông qua các ý kiến trao đổi từ các đại biểu và những giải đáp từ Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm, các đại biểu đã hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình phối hợp với chính quyền để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến khiếu nại, tố cáo (nếu có) nhằm giải quyết thỏa đáng những khúc mắc trong đơn vị.

VPCĐ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”