CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Đại hội Công đoàn Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

09:18 06-06-23

Ngày 26/5/2023 tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2013-2028 đã được tổ chức với sự tham gia của 26/35 đại biểu là đoàn viên Công đoàn Hội.

Dự Đại hội có TS Trần Thị Thanh Thanh – nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội BVQTEVN; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN), Chủ tịch Hội BVQTEVN; đồng chí Đỗ Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Lương Thế Khanh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTEVN, đồng chí Võ Anh Dũng – Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN; đồng chí Ninh Thị Hồng – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam khóa I, II và III. 

(Từ phải qua trái) Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN, Chủ tịch Hội BVQTEVN; TS Trần Thị Thanh Thanh – nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội BVQTEVN; ông Võ Anh Dũng – Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN.

Theo Báo cáo, Công đoàn Hội có số lượng đoàn viên dao động từ 25-25 trong đó có 10-15 đoàn viên là cán bộ chuyên trách làm việc tại văn phòng Hội và các đơn vị trực thuộc còn lại chủ yếu làm việc bán chuyên trách và tình nguyện viên. Công đoàn có trên 65% nữ là cán bộ chuyên trách và lãnh đạo là nữ, những buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm công tác cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống với chị em đoàn viên nên đã tạo nên môi trường công tác rất thân thiện và gần gũi trong môi trường làm việc tại Hội.

Quang cảnh Đại hội

Các hoạt động phong trào của Công đoàn Hội nhiệm kỳ vừa qua luôn bám sát Nghị quyết và kế hoạch công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội và hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Nhận thức rõ vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã phát huy hết vai trò trách nhiệm, tìm hiểu, nghiên cứu các văn bản liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên. Kết hợp nhiều  hình thức như tổ chức họp công đoàn lồng ghép với các  hoạt động của Hội.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu định hướng tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ Công đoàn Hội vừa qua, công tác phát triển đảng viên từ đoàn viên công đoàn không thực hiện được theo như nhu cầu thực tế. Công đoàn Hội cũng gặp nhiều hạn chế về tài chính, cán bộ công đoàn không ổn định, độ tuổi đoàn viên không đồng đều, còn lúng túng trong tổ chức cũng như phát động các phong trào thi đua nên việc thực hiện vai trò chức năng nhiệm vụ của Công đoàn còn chưa thực sự hiệu quả.

Đồng chí Đỗ Thanh Hương, thay mặt BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà phát biểu tại Đại hội đã nhấn mạnh “Trong thực hiện nhiệm vụ của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn Hội và các đoàn viên Công đoàn trẻ tuổi, cách làm việc có đổi mới cả nội dung và phương thức hoạt động, sát cơ sở, sử dụng công nghệ số để thực hiện nhiệm vụ của Hội đặc biệt trong thu thập thông tin, ý kiến của trẻ em; tăng cường vận động nguồn lực để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19, sự tích cực trong các hoạt động tham dự tập huấn, đi cơ sở, và tham gia các buổi trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó công đoàn Hội cũng đã bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động; giáo dục tư tưởng và truyền thống cho đoàn viên công đoàn nhân ngày lễ lớn. Chúng tôi mong muốn các đồng chí đoàn viên trẻ tiếp tục chủ động, đầu tư để làm tốt công tác nghiên cứu, công đoàn Hội phát động nhiều cuộc thi đua, đổi mới phương thức hoạt động để đáp ứng với công nghệ chuyển đổi số hiện nay, hỗ trợ đoàn viên tích cực học tập về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ của Hội đã được quy định; phát triển đoàn viên đồng thời chăm lo tốt hơn nữa đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn”.

Đồng chí Đỗ Thanh Hương – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thanh Hương phát biểu tại Đại hội: “Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, tôi ghi nhận công tác tổ chức Đại hội, xin cảm ơn lãnh đạo Hội đã tạo điều kiện hoạt động cho công đoàn Hội trong thời gian qua và thời gian tới. Nhiệm kỳ vừa qua mặc dù cán bộ, đoàn viên không nhiều nhưng BCH đã khắc phục khó khăn đã làm tốt các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn như chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Hội, thời gian tới BCH khoá IV tiếp tục phát huy thành tích nhiệm kỳ qua, làm tốt nhiệm vụ chức năng của Hội, hoàn thiện hồ sư lưu trữ Đại hội và trình CĐVCVN công nhận kết quả Đại hội Công đoàn Hội, xây dựng kế hoạch toàn khóa để thực hiện Nghị quyết Đại hội, tích cực tham gia hoạt động CĐVCVN để phát huy hơn nữa hiệu quả của Công đoàn Hội trong nhiệm kỳ tới”.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Đại hội cũng đã thống nhất bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn Hội Công đoàn Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khoá IV gồm 03 đồng chí Lê Thị Hoàng Yến – Chủ tịch;  đồng chí Lê Văn Hùng – Phó Chủ tịch, đồng chí Lê Thị Linh – Ủy viên. Đại hội tín nhiệm bầu đồng chí Lê Thị Hoàng Yến là đại biểu chính thức đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

BTG-NC

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”