CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổng kết công tác năm 2022

10:33 27-12-22

Ngày 20/12/2022, Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN; đồng chí Phạm Văn Quân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN; đại diện lãnh đạo thuộc Văn phòng Viện Hàn lâm KHCNVN, Văn phòng Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCNVN, Hội Cựu chiến binh Viện Hàn lâm KHCNVN và Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KHCNVN; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN; cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ công đoàn bán chuyên trách các đơn vị trực thuộc.

Theo báo cáo của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN cho biết, năm 2022 là năm cuối của nhiệm kỳ công đoàn các cấp, năm cuối của nhiệm kỳ Công đoàn Viện Hàn lâm khóa VII (nhiệm kỳ 2017-2023); cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viện Hàn lâm đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; đã đề ra phương án đổi mới về phương pháp hoạt động nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Viện Hàn lâm. Năm 2023 là năm các cấp công đoàn sẽ tổ chức đại hội, đây là sự kiện chính trị quan trọng, do đó các tổ chức công đoàn các cấp cần có những phương án chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo lựa chọn được đội ngũ cán bộ công đoàn kế tiếp đủ năng lực phẩm chất để đổi mới phương thức hoạt động công đoàn theo đúng tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Trần Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm nhấn mạnh, năm 2022 mặc dù đại dịch Covid-19 đã lùi dần nhưng hậu quả của nó vẫn ảnh hưởng lớn đến tất cả các mặt hoạt động cũng như đến toàn bộ cán bộ, viên chức của Viện Hàn lâm KHCNVN. Các nỗ lực hoạt động của Công đoàn các cấp thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN đã góp phần động viên, hỗ trợ các đoàn viên Viện Hàn lâm KHCNVN và góp phần vào thành công chung của Viện Hàn lâm trong năm qua. Năm 2023 với nhiệm vụ trọng tâm là cải tổ Công đoàn các cấp, PGS.TS. Trần Tuấn Anh hy vọng Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp đã có và tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, hỗ trợ động viên các công đoàn viên, từ đó góp phần vào thành công chung của Viện Hàn lâm KHCNVN năm 2023.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đồng chí Phạm Văn Quân chúc mừng những kết quả đạt được trong năm 2022 của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN, đã triển khai toàn diện các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và đạt được nhiều thành tích trong nhiều lĩnh vực; với phương châm đổi mới các hoạt động công đoàn, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt và hướng tới cơ sở được thể thiện qua việc đại diện, chăm lo, bảo vể quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động.  Đồng chí Phạm Văn Quân cũng đề nghị Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN phát huy những kết quả đạt được của năm 2022 để triển khai thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, trong đó trọng tâm là việc tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN; Chỉ đạo các công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cuối năm theo quy định; tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong dip này, để ghi nhận, biểu dương tôn vinh cá nhân và tập thể có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng của Công đoàn Viện Hàn lâm quyết định trao tặng Giấy khen của Công đoàn Viện Hàn lâm cho 87 cá nhân, 40 Tổ Công đoàn và 42 Công đoàn trực thuộc.

Tiến Dũng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”