CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn viên chức tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023

17:30 08-01-24

 Chiều ngày 05/01/2024, Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vàng A Lả - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Vương Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; thành phần dự hội nghị gồm các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức tỉnh, chủ tịch (phó chủ tịch) các CĐCS trực thuộc. 

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 70 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 3.722 đoàn viên trong đó nữ là 1.786 đoàn viên. Năm 2023 Công đoàn Viên chức tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; làm tốt công tác xã hội, từ thiện. Từ các nguồn quỹ, Thường trực Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chuyển trao và thăm hỏi 127 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 126.100.000đ, 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà với số tiền 130 triệu đồng. Các CĐCS hỗ trợ, thăm hỏi trên 500 đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 02 tỷ đồng. Phối hợp với các nhà hảo tâm thăm, tặng quà tết các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ xóa nhà tạm, sửa chữa, nâng cấp nhà lớp học... tổng giá trị trên 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, đa dạng các hoạt động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Vận động đoàn viên tích cực tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi do công đoàn các cấp phát động. Qua đó, tạo không khí phấn khởi cho đoàn viên, người lao động làm việc, học tập về mọi mặt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Công tác phát triển Đảng được quan tâm, đã có 203 quần chúng ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, 81 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vàng A Lả – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Viên chức đã đạt được trong năm 2023, định hướng những nội dung trọng tâm cần thực hiện trong năm 2024. Đồng thời đồng chí đã quán triệt Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh, các CĐCS rà soát, bổ sung vào chương trình hành động những nhiệm vụ mới của Nghị quyết Đại hội XIII mà chưa đề cập trong văn kiện đại hội cấp mình, đặc biệt là hệ thống chỉ tiêu, khâu đột phá, các giải pháp mới, quan trọng của văn kiện, đảm bảo tất cả các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa tích cực trong đoàn viên, người lao động.

Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen của BCH Liên đoàn Lao động tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 16 đồng chí, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và Bằng khen cho 01 cá nhân đạt giải Nhất tại Cuộc thi “CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức; Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen cho 05 tập thể, 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm. Tại Hội nghị cũng đã tổ chức chuyển trao giải cho 02 đoàn viên đạt giải Nhì tại Cuộc thi “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ Đại hội” do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức.

Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chuyển trao giải cho đoàn viên đạt giải Nhì tại Cuộc thi “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ Đại hội”

Thường trực Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm.

Đại diện trưởng khối thi đua ký giao ước thi đua năm 2024

Hội nghị đã phát động thi đua năm 2024 với chủ đề“Đổi mới, sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 vào cuộc sống; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh (01/10/1994 - 01/10/2024)”  và ký giao ước thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ 2024./.

Lò Thành

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”