CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viên chức tỉnh Hậu Giang tổ chức hiệu quả các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2019

10:19 07-06-19

Nhằm kịp thời đánh giá và phát hiện biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân điển hình trong hoạt động Tháng Công nhân. Ngày 06/6/2019, Liên đoàn Lao động tỉnh khảo sát thực tế với Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức về công tác hoạt động Tháng Công nhân năm 2019.

Tại buổi làm việc có đồng chí Trương Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (Trưởng đoàn) cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh cùng đi và Đ/c Nguyễn Thành Út – Phó Bí thư TT Đảng ủy Khối CCQ tỉnh; Đ/c Phan Hồng Thắm – Chủ tịch CĐVC cùng tham dự.

Qua buổi khảo sát đoàn đã ghi nhận những thành tích nổi bậc của đơn vị như: Với phương châm không ngừng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ít đoàn viên” Công đoàn Viên chức đã và đang có nhiều hoạt động, phong trào hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xứng đáng là chổ dựa tin cậy cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Công đoàn Viên chức cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng 12 phần quà cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; 244 phần quà cho đoàn viên khó khăn; xây dựng 11 căn “Mái ấm công đoàn”; thực hiện 12 công trình, gian hàng “0” đồng với hơn 15.000 sản phẩm quần áo và hơn 1.000 sản phẩm đồ gia dụng …

Với các hoạt động, phong trào có trọng tâm, trọng điểm Công đoàn Viên chức đã tổ chức giám sát 11 công đoàn cơ sở về việc thực hiện chính sách tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quy trình nâng lương thường xuyên và nâng lương trước hạn cho CBCCVC, người lao động. Qua giám sát các đơn vị đã  thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chính sách theo quy định.

Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, để thể hiện vai trò của mình Công đoàn Viên chức phối hợp và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao. Qua đó đã tăng cường mối đoàn kết gắn bó tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các đơn vị.

Kết luận tại buổi khảo sát Đ/c Trương Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Viên chức trong thời gian qua đặc biệt là Tháng Công nhân năm 2019. Trong thời gian tới Công đoàn Viên chức tiếp tục phát huy những thành quả đạt được góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời tập trung phát triển lợi ích, đưa lợi ích đến với đoàn viên công đoàn.

Dương Thị Đầm

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”