CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020”

14:05 03-11-20

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020”. Cuộc thi đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo các tổ chức công đoàn và cán bộ, đoàn viên các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Ban Tổ chức đã nhận được 313 tác phẩm của trên 40 tác giả thuộc 20 tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ Tài chính. Ngày 30/10/2020, Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức chấm vòng chung kết cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020”. Đồng chí Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã tới dự, thăm quan khu trưng bày ảnh và phát biểu động viên. 

Đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính cho biết, tiêu chí đặt ra đối với các tác phẩm dự thi là những hình ảnh cần phải thể hiện nét đẹp của nữ cán bộ, công chức, người lao động thông qua những hình ảnh, cử chỉ, kết quả làm việc, thực hiện nhiệm vụ chính trị, các hoạt động phong trào theo chỉ đạo của tổ chức công đoàn, của cấp ủy Đảng và lãnh đạo các cơ quan đơn vị. Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã rà soát, sơ loại, lựa chọn được 181 ảnh (trong đó bảng dự thi của tập thể là 111 ảnh, bảng dự thi của cá nhân là 70 ảnh) đưa vào chấm vòng 1. Ban Giảm khảo tiến hành chấm điểm đảm bảo khách quan, chính xác, với tinh thần khẩn trương, tích cực, qua tổng hợp kết quả chấm điểm, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 103 ảnh (tập thể 59 ảnh, cá nhân 44 ảnh) của 20 đơn vị lọt vào vòng chung kết. Ngày 30/10/2020, Ban Giám khảo tiếp tục tiến hành chấm vòng chung kết để chọn một giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho từng bảng của tác giả (áp dụng cho cả giải tập thể và giải cá nhân).

Đánh giá cao việc sáng tạo tổ chức và ý nghĩa của Cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho rằng, việc tổ chức cuộc thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính. Thứ trưởng Vũ Thị Mai đề nghị Ban Tổ chức cần tổng kết và tổ chức lễ trao giải, triển lãm ảnh nhằm quảng bá, lan tỏa nội dung thông điệp của những bức ảnh, qua đó để các tổ chức công đoàn, ban nữ công công đoàn các đơn vị học tập cách thức tổ chức cuộc thi. Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng đề nghị Công đoàn Bộ Tài chính đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức các hoạt động, các cuộc thi để động viên, khuyến khích, tạo khí thế vui tươi trong nữ cán bộ, công chức và người lao động, tích cực tham gia các phong trào thi đua và các hoạt động khác do tổ chức công đoàn phát động, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị và của ngành Tài chính.

Đức Anh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”