CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2020

17:26 23-11-20

Ngày 20/11/2020, Công đoàn Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bảo hiểm xã hội. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh- Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Trần Thị Kim Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách – Pháp luật Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Chủ tịch Công đoàn Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành và đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bảo hiểm xã hội.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu Khai mạc hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết– Phó Chủ tịch Công đoàn Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, Hội nghị tập huấn lần này sẽ giúp các đồng chí cán bộ công đoàn nâng cao nhận thức về vai trò tổ chức Công đoàn, bồi dưỡng kỹ năng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; tạo điều kiện để cán bộ Công đoàn các cấp trao đổi, học tập kinh nghiệm, để tổ chức Công đoàn đóng góp nhiều hơn nữa vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh trao đổi một số điểm mới của Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Điều lệ sửa đổi, bổ sung lần này có một số điểm mới phù hợp với tình hình thực tiễn. Ngay từ lời nói đầu cụm từ “Tổng liên đoàn lao động Việt Nam” được đổi thành “Công đoàn Việt Nam”. Trong Huy hiệu Công đoàn Việt Nam, sửa đổi chữ viết tắt “TLĐ” thành “CĐVN”. Lấy bài “Hãy hát lên bài ca Công đoàn” của nhạc sỹ Lê Tú Anh làm bài hát truyền thống của Công đoàn Việt Nam…

Điều lệ đã bổ sung quyền lợi của đoàn viên công đoàn. Đó là ngoài quyền được Công đoàn thăm hỏi, giúp đỡ khi đau ốm, khó khăn, hoạn nạn, được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, du lịch do Công đoàn tổ chức… thì đoàn viên còn được Công đoàn hướng dẫn, giúp đỡ tìm việc làm, học nghề; được cấp thẻ đoàn viên Công đoàn và được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ từ các thiết chế Công đoàn, các hình thức liên kết, hợp tác của Công đoàn… Những thông tin được đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh cung cấp tại Hội nghị đã một lần nữa trang bị  thêm kiến thức, kỹ năng cho các đồng chí làm công tác công đoàn, giúp các đồng chí cán bộ công đoàn nắm bắt kịp thời cập nhật các nội dung mới trong hoạt động công đoàn.

Tại Hội nghị cũng được nghe Trần Thị Kim Anh hướng dẫn về công tác thi đua- khen thưởng, các hình thức khen thưởng ở các cấp Công đoàn, giới thiệu các bước tổ chức phong trào thi đua của Công đoàn cơ sở…

Nhiều ý kiến, vướng mắc của các đại biểu dự hội nghị xuất phát từ thực tiễn cũng đã được nêu ra để trao đổi, thảo luận và được giải đáp tại Hội nghị. Qua lớp tập huấn đã giúp cho các đồng chí là cán bộ chủ chốt công đoàn cơ sở nắm vững, hiểu rõ và thực hiện tốt những nội dung cơ bản của hoạt động Công đoàn.                  

Nguyễn Thị Vui

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”