CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

CĐVC Sơn La tổ chức Hội thi Cán bộ nữ công giỏi lần thứ ba năm 2017

08:48 17-08-17

          Thực hiện chương trình phối hợp giữa CĐVC tỉnh và Sở Nội vụ, thiết thực lập thành tích chào mừng 88 năm thành lập CĐVN (28.7.1929-28.7.2017). Ngày 19.7.2017 CĐVC tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công hội thi “Cán bộ nữ công giỏi ” lần thứ ba năm 2017 gắn với tìm hiểu cải cách hành chính tỉnh Sơn La năm 2017.

          Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ theo quy định của Bộ Luật lao động, chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới đến năm 2020, Nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ chính trị về công tác Phụ nữ, Nghị quyết 6b/NQ-BCH ngày 29/01/2011 của Ban Chấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, công tác cải cách hành chính theo tinh thần Nghị quyết 30c/CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ. Đồng thời thông qua Hội thi  tiếp tục phát huy tính sáng tạo, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nâng cao kiến thức về giới, phương pháp vận động quần chúng của cán bộ nữ công tại các công đoàn cơ sở, là dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phong trào nữ CNVC,LĐ giữa các CĐCS. Với 12 đội thi đến từ 14 CĐCS, mỗi đội gồm 5 thí sinh trải qua 4 phần thi chính.

          Ở Phần thi chào hỏi: Trong thời gian từ 5 đến 7 phút, các đội đã thể hiện đầy đủ các nội dung: Giới thiệu về những thành tích nổi bật trong phong trào nữ CBCCVCLĐ của đơn vị mình với nhiều hình thức thông qua phóng sự, lời thoại,  tiểu phẩm dí dỏm, sinh động, minh chứng bằng những số liệu cụ thể, phong cách biểu diễn duyên dáng, tự tin tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam với 8 chữ vàng “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” nổi bật 2 phong trào lớn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đồng thời thông qua các tiểu phẩm đã giới thiệu cho khán giả về Trung tâm hành chính công của tỉnh chính thức thành lập và đi vào hoạt động.

          Phần thi tìm hiểu kiến thức: Với 75 câu hỏi được chia thành 5 gói, mỗi đội phải trả lời 15 câu mỗi câu 2 điểm, thời gian trả lời không quá 5 phút được thao tác trên máy tính với hình thức trắc nghiệm với nội dung tìm hiểu đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các kiến thức liên quan đến lao động nữ và hoạt động nữ công, chương trình cải cách hành chính Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết 30c/CP của Chính phủ. Phần thi này đa số các đội đã đạt điểm tối đa và chưa sử dụng hết thời gian. Đội trả lời nhanh nhất 1phút 07 giây với điểm tối đa 30 điểm, điều đó đã khẳng định đội ngũ nữ CBCCVC ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

          Phần thi xử lý tình huống: Với 20 tình huống được Ban tổ chức đưa ra với mục đích xử lý những tình huống thường gặp trong công tác và đời sống hàng ngày liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động, công tác cải cách hành chính tại đơn vị. Đa số Các thí sinh xử lý các tình huống khá tốt, đó là những việc làm cụ thể, con số cụ thể về kết quả phong trào nữ CBCCVCLĐ, đồng thời giới thiệu cách làm hay, kinh nghiệm hay trong việc tổ chức triển khai các phong trào nữ CBCCVCLĐ tại cơ sở

          Phần thi Năng khiếu: Với 2 thể loại, ca và múa, các đội đã chọn các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi người phụ nữ Việt Nam với truyền thống “Trung hậu đảm đang” đã đem đến những giọng hát truyền cảm, những điệu múa mềm mại, đượm chất nghệ thuật, các chị không những giỏi việc nước đảm việc nhà mà còn tài năng duyên dáng

          Hội thi cán bộ nữ công giỏi lần thứ III năm 2017 của CĐVC tỉnh đã thành công tốt đẹp Ban tổ chức đánh giá cao chất lượng Hội thi đã đạt cả nội dung và hình thức thể hiện, để lại dư âm, ấn tượng tốt và có sức lan toả trong khối nói chung và hơn 300 khán giả đến cổ vũ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất thuộc về Công đoàn Sở Nội vụ; 2 giải nhì thuộc về Công đoàn Văn phòng tỉnh ủy và Công đoàn Cục thuế tỉnh;  ba giải ba thuộc về Công đoàn Sở Thông tin truyền thông, Công đoàn Trường chính trị tỉnh, và Công đoàn Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; 6 đội còn lại đạt giải khuyến khích; ngoài ra Ban tổ chức đã trao 4 giải nội dung xuất sắc cho 4 phần thi.

                                        Giang Kim Phượng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”