CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

CĐVC Quảng Ninh Sơ kết 5 năm Tháng Công nhân và công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2017

14:41 26-06-17

          Ngày 20/6/2017, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm tổ chức hoạt động Tháng Công nhân và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

          Hưởng ứng Tháng Công nhân do LĐLĐ tỉnh phát động, 5 năm  qua, CĐVC tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa, thu hút đông đảo CBCCVC-LĐ tham gia. Các nội dung, chỉ tiêu thi đua đều được các cấp công đoàn triển khai đạt kết quả tốt cả về số lượng, chất lượng và thời gian. Các cấp công đoàn đã thăm, tặng quà cho 701 CBCCVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 351.500.000 đồng; trao 130 triệu đồng từ nguồn Quỹ Mái ấm Công đoàn và từ nguồn đóng góp của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho những đoàn viên đặc biệt khó khăn. Có 55 CBCCVC-LĐ được vay từ Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo LĐLĐ tỉnh với tổng số tiền là 1,6 tỷ đồng.  

          Công tác tuyên truyền Tháng Công nhân được chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức như thông qua Trang tin điện tử, trang mạng xã hội (facebook) của CĐVC tỉnh, băng rôn, khẩu hiệu... Các CĐCS đã tổ chức được 86 cuộc tuyên truyền, phổ biến chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 2.297 CBCCVC-LĐ. Tổ chức đối thoại, tư vấn pháp luật cho 3.015 lượt CBCCVC-LĐ về các chế độ, chính sách đối với người lao động, chế độ chính sách tinh giản biên chế, nghỉ thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi. Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp tư vấn pháp luật cho 1.653 CNLĐ về pháp luật BHXH, BHYT... Bên cạnh đó, các CĐCS đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xây dựng Chương trình phát triển đảng viên hàng năm, tập hợp 269 đoàn viên ưu tú để đưa vào danh sách bồi dưỡng, giới thiệu với Đảng xem xét kết nạp. Trong Tháng Công nhân đã có 86 đoàn viên ưu tú được các CĐCS giới thiệu kết nạp Đảng.

          Trong Tháng Công nhân 2017, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Học Bác lòng ta trong sáng hơn" với 197 cán bộ công  đoàn, CCVC-LĐ tham dự; phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Liên hoan văn nghệ “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” thu hút 486 CBCCVC-LĐ từ 38 CĐCS tham gia. Các CĐCS đã phát động và triển khai các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị văn hóa”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”; phong trào “Tự quản an ninh”; thực hiện Chương trình Cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ CBCCVC-LĐ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” theo gương Bác Hồ gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2017... Tích cực tham gia Ngày hội VHTT CNVC-LĐ Quảng Ninh lần thứ V.

(Tuyên dương các CĐCS xuất sắc trong Tháng Công nhân giai đoạn 2012 – 2016)

          Định hướng công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2017, đ/c Nguyễn Đức Hoạt, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đề nghị các CĐCS quan tâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ và các giải pháp BCH CĐVC tỉnh đã đề ra, trong đó chú trọng công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội IV CĐVC tỉnh; thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn" và "Tăng cường kỷ  luật, kỷ cương  hành chính; xây  dựng  nếp  sống văn hóa, văn minh"; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 20 - NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa X của Đảng về "Tiếp tục xây dựng giai cấp Công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", vận động CBCCVC-LĐ hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IV CĐVC tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Quảng Ninh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các sở, ban, ngành và của tỉnh. Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tuyên dương khen thưởng 15 CĐCS có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân giai đoạn 2012 - 2016.

          Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác như mại dâm, xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, buôn bán người đặc biệt là trẻ em...; Trên cơ sở trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ công đoàn, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Công đoàn, trong thời gian tới CĐVC tỉnh sẽ chỉ đạo các CĐCS tăng cường tuyên truyền cho CBCCVC-LĐ về phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác./.

Ngọc Thùy

 

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”