CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Bộ Ngoại giao tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

10:15 01-08-22

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 27/7/2022, tại trụ sở Bộ Ngoại giao diễn ra buổi gặp mặt, tri ân các cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ. 

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Hà Kim Ngọc - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí Phan Kiều Thu – Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ, cùng hơn 80 cán bộ, nhân viên là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ.

Bộ Trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt, tri ân các cán bộ, nhân viên là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi tới tất cả cán bộ, nhân viên ngoại giao là thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh những lời thăm hỏi ân cần. Bộ trưởng bày tỏ đồng cảm với những mất mát của các gia đình có thương binh, liệt sĩ - những người đã hy sinh một phần cơ hể, đóng góp máu xương trong cuộc chiến giành lại độc lập, tự do, thống nhất cho đất nước. Bộ trưởng khẳng định: Bộ Ngoại giao, các đơn vị trong Bộ luôn quan tâm, đã và đang thực hiện các chính sách ưu tiên về giáo dục, đào tạo, luân chuyển đối với thân nhân của các gia đình thương binh, liệt sĩ là cán bộ nhân viên của Bộ, góp phần khẳng định sự quan tâm, ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với người có công với đất nước. Người đứng đầu ngành Ngoại giao cũng đề nghị các thủ trưởng đơn vị chia sẻ, hỗ trợ các cán bộ phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị, coi đây chính là sự tri ân đối với các thế hệ đi trước.

Nhân dịp này, Bộ đã tổ chức đi thăm và trao quà tặng gia đình chính sách tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa, Hà Nam, Bắc Giang, Thái Bình, Quảng Ngãi và trung tâm điều dưỡng người có công, tỉnh Phú Thọ, Bộ cũng đã nhận chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Bộ Trưởng Bùi Thanh Sơn thắp nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Ngày 30/7/2022, đồng chí Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các thành viên trong Đoàn đã thành kính dâng hương hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước; bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, cầu chúc cho hương linh các liệt sĩ được siêu thoát chốn vĩnh hằng và khẳng định tên tuổi, sự hi sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.

Bộ Trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Đoàn công tác Bộ Ngoại giao dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Ghi sổ lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Bộ trưởng đã viết "Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao vô cùng xúc động đến thăm và thành kính thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, thay mặt Đoàn, tôi xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân và máu xương của mình cho độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất Tổ quốc.

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Thành cổ Quảng trị

Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Ngoại giao nguyện tiếp bước con đường và lý tưởng mà các anh đã lựa chọn, là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận đối ngoại, nỗ lực góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc”.

Cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân dịp này, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao tặng Trung tâm điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên Huế 100 triệu đồng; trao tặng Nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho hộ gia đình thương binh Ngô Văn Hồng, tổ 10, phường Thuỳ Phương, Hương Thuỳ, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Minh Phương

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”