CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

14:51 29-12-22

Ngày 26/12/2022, Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực CĐVC Việt Nam; đồng chí Đào Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc BHXH, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam; Đồng chí Vũ Quốc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo, đoàn viên, CCVC các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Đồng chí Đào Việt Anh Phó Tổng Giám đốc BHXH, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam

Báo cáo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Bằng- Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết, trong năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch Covid-19, nhưng Công đoàn vẫn tiếp tục điều chỉnh các hoạt động, phấn đấu cùng với đơn vị nỗ lực thực hiện mục tiêu kép; chủ động, tích cực thực hiện hiệu quả, kịp thời các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn cơ quan BHXH đã nỗn lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, phối hợp tốt với Chính quyền phấn đầu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Các hoạt động của Công đoàn cơ quan bám sát với sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ, Chính quyền cùng cấp và hướng dẫn của CĐVC Việt Nam. Các đoàn viên công đoàn duy trì lề lối, tác phong làm việc, chủ động tích cực tham mưu đề xuất giải quyết công việc. Các hoạt động Công đoàn luôn được lãnh đạo ngành quan tâm về thời gian cũng như kinh phí.

Các cấp Công đoàn trong cơ quan cũng đã chủ động phối hợp, tham gia với Thủ trưởng đơn vị thực hiện đầy đủ chế độ, quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ trong những ngày lễ, Tết. Trong đó, chủ động đề xuất với lãnh đạo Ngành tặng quà cho hơn 700 người là những CCVC đang làm việc tại BHXH Việt Nam và các các bộ đã nghỉ hưu trong năm 2022 nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ kinh phí nghỉ mát Hè 2022; triển khai kế hoạch hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực CĐVC Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông, thay mặt Ban Thường vụ CĐVC Việt Nam ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam trong năm 2022, đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động; Công đoàn Cơ quqn BHXH tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do CĐVC Việt Nam phát động; Tổ chức tốt Hội nghị CBCCVCNLĐ hàng năm; Đoàn viên, người lao động tích cực tham gia vào công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao cho toàn Ngành.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Đồng đề nghị Công đoàn Cơ quan BHXH phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, tiếp tục làm tốt công tác vai trò, chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; Phối hợp với Chính quyền tổ chức hoạt động đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; Phát động các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động văn hoá – văn nghệ, thể dục – thể thao để khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động hăng say trong công việc; Chăm lo kịp thời cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Đồng chí Nguyễn Văn Đông nhấn mạnh, năm 2023 là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp, Công đoàn Cơ quan BHXH cần chú trọng, quan tâm tới việc triển khai các hoạt động để tổ chức đại hội công đoàn trực thuộc, Đại hội Công đoàn Cơ quan BHXH, tiền tới Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện: Tăng cường công tác tham gia quản lý thực hiện chức năng đại diện, phối hợp với chính quyền chăm lo kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Vận động đoàn viên, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tham mưu, nghiên cứu; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của tổ chức công đoàn; Công tác xây dựng tổ chức công đoàn.

Tiến Dũng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”