CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Công đoàn Bộ Ngoại giao tổ chức tập huấn công tác công đoàn năm 2021

11:01 27-04-21

Hòa trong không khí sôi nổi của cán bộ, công chức, viên chức, lao động cả nước thi đua lập thành tích để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Hội nghị Ngoại giao 31 sẽ diễn ra vào tháng 8/2021, ngày 26/4, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị Tập huấn công tác Công đoàn năm 2021

Tham dự Hội nghị có Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam - đồng chí Nguyễn Văn Đông cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Ban thường vụ Công đoàn Bộ Ngoại giao do đồng chí Lương Quốc Huy - Chủ tịch Công đoàn Bộ đứng đầu và các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn các đơn vị, Ủy ban kiểm tra, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công Bộ.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh Nghệ An, đồng chí Đào Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao Lương Quốc Huy đã nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu, lãnh đạo công đoàn các đơn vị đại diện cho hơn 3000 đoàn viên công đoàn đã về dự Hội nghị tập huấn; Ông cảm ơn sự giúp đỡ cũng như những tình cảm, sự quan tâm của Lãnh đạo Liên đoàn lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An đã dành cho Công đoàn Bộ Ngoại giao nói riêng và Bộ Ngoại giao nói chung trong thời gian qua và chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Ngoại giao với tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Là một Công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam, kể từ ngày thành lập đến nay, hơn 70 năm qua, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã luôn phát huy vai trò, vị trí của mình, vận động, tập hợp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

Để tiếp tục phát huy truyền thống đó và tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó và công tác xây dựng Ngành Ngoại giao trong tình hình mới, Công đoàn Bộ Ngoại giao và các cấp công đoàn phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, năng lực, nhanh nhạy với cơ chế mới, bảo vệ được lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động. Đó là vừa là yêu cầu vừa là nhiệm vụ đặt ra hết sức cần thiết, có ý nghĩa quyết định đối với việc nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn.

Với nhận thức như vậy, Ban thường vụ Công đoàn Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2021 cho các đồng chí lãnh đạo và ủy viên BCH các công đoàn cơ sở và công đoàn bộ phận, tập trung vào các nội dung lớn là:  (1) Định hướng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam, (2) Vai trò Công đoàn đối với dân chủ cơ sở, (3) Phương pháp hoạt động công đoàn trong tình hình mới, (4) Tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, (5) Hướng dẫn công tác dự toán, quyết toán tài chính công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao Lương Quốc Huy trao tiền của Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ cho Lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Cũng trong dịp này, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao tặng (lần 2) cho bà con tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 300 triệu đồng. Đây là số tiền của Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ năm 2020.

Kết thúc Hội nghị tập huấn, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã tổ chức cho anh chị em trong đoàn đi thăm Đền Chung Sơn, là đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích Mộ bà Hoàng Thị Loan.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị Tập huấn công tác Công đoàn năm 2021 của Bộ Ngoại giao đã thành công tốt đẹp, trang bị cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các đơn vị trong Bộ những kiến thức bổ ích, giúp các cán bộ công đoàn nắm vững nguyên tắc cơ bản trong hoạt động công đoàn, từ đó làm  cơ sở để vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình luôn đổi mới./.

( Tin và ảnh: Phan Hoa )

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”